1 số gợi ý về vật liệu chống cháy trong thiết kế và thi công phòng hát Karaoke

Thực tế là việc thay thế các vật liệu không đảm bảo an toàn PCCC trong phòng Karaoke không phải là điều đơn giản

Các vật liệu chống cháy phù hợp với quy chuẩn PCCC nhưng cũng đáp ứng các yêu cầu thẩm mỹ và đặc thù kinh doanh của phòng Karaoke có thể khó tìm kiếm. Toàn inox với gương có mà âm thanh không hay lắm


( Đương nhiên bi giờ đa số làm đẹp hầu như dùng Alu, gương, Led P10, Inox, Inox mạ gương...) để cho đẹp, và để âm thanh hay không thì Vinh Audio xử lý được hết nha)

Alu, Inox, Gương Mài, Mika, Led P10, Phù điêu, PVC...không tính vì quá dễ để nhận biết là chống cháy.

Nên tui lên danh sách các vật liệu sau để anh em tham khảo và cùng trao đổi xem vừa đẹp lại vừa chống cháy thế nào. Lướt hết google và youtube để chắt lóc cho anh em tiêu chuẩn PCCC và Thâm mỹ cho anh em 1 số như sau:

1. Tấm Panel bông thủy tinh glasswool chống cháy: Với tính năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy tốt, tấm Panel bông thủy tinh glasswool là một vật liệu lý tưởng để sử dụng cho trần tường phòng Karaoke. Tuy nhiên, khi lựa chọn tấm Panel này, bạn nên chọn loại Panel có hệ số chống cháy cao và đảm bảo đạt tiêu chuẩn PCCC.

2.Tiêu âm bông khoáng chống cháy: Bông khoáng cũng là một vật liệu tiêu âm và cách nhiệt phổ biến được sử dụng trong các công trình xây dựng. Tuy nhiên, khi lựa chọn bông khoáng cho phòng Karaoke, bạn nên chọn loại bông khoáng có tính chất chống cháy tốt và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cháy nổ.

3.Cửa chống cháy: Cửa chống cháy được thiết kế đặc biệt để chịu được tác động của ngọn lửa và giúp ngăn chặn sự lan rộng của đám cháy trong trường hợp xảy ra cháy nổ. Vì vậy, khi lựa chọn cửa cho phòng Karaoke, bạn nên chọn loại cửa chống cháy có chất lượng tốt và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cháy nổ.

4.Vách ngăn chống cháy: Vách ngăn cũng là một yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cháy nổ trong phòng Karaoke. Vách ngăn được thiết kế đặc biệt để chịu được tác động của ngọn lửa và giúp ngăn chặn sự lan rộng của đám cháy. Vì vậy, bạn nên sử dụng các vật liệu chống cháy để xây dựng vách ngăn cho phòng Karaoke.

5.Vách ngăn chống cháy: Vách ngăn làm bằng vật liệu chống cháy như gạch chịu lửa, bê tông cốt thép, tấm xi măng chống cháy, tấm thạch cao chống cháy... giúp ngăn chặn sự lan rộng của đám cháy trong trường hợp xảy ra cháy.

6.Xốp chống cháy: Xốp chống cháy là vật liệu được sản xuất từ các hạt nhựa EPS (Polystyrene mở), được gia cố bằng các hạt khoáng chất, có khả năng chống cháy và cách nhiệt tốt. Xốp chống cháy thường được sử dụng để cách âm, cách nhiệt và chống cháy cho các tường, trần nhà và phòng Karaoke.

7.Thạch cao chống cháy Gypsum: Thạch cao chống cháy Gypsum là vật liệu chống cháy, cách nhiệt, cách âm tốt, được sử dụng để làm tường, trần và vách ngăn trong phòng Karaoke. Với đặc tính chống cháy tốt, thạch cao chống cháy Gypsum sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ và bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

8.Vật liệu chống cháy theo QCVN 06:2021: QCVN 06:2021 quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật vật liệu chống cháy trong xây dựng. Theo đó, các vật liệu chống cháy sử dụng trong phòng Karaoke cần đáp ứng các tiêu chuẩn và chỉ tiêu kỹ thuật như hạng chống cháy, độ cách âm, độ dẫn nhiệt, khả năng bảo vệ môi trường... để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và phòng chống cháy nổ. Các loại vật liệu chống cháy phù hợp với thông tư QCVN 06:2021 bao gồm cửa chống cháy, tấm panel bông thủy tinh, tiêu âm bông khoáng và vải nỉ chống cháy, xốp chống cháy, vách ngăn chống cháy và thạch cao chống cháy Gypsum.

9.Vải chống cháy: Vải chống cháy được sử dụng phổ biến để làm rèm cửa, ghế sofa, tấm phủ tường và các trang trí khác. Chất liệu vải chống cháy thường được làm từ sợi polyester hoặc cotton kết hợp với các chất chống cháy khác như chất khoáng. Vải chống cháy có thể đạt được tiêu chuẩn an toàn PCCC, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ và giảm thiểu tác hại đối với con người khi xảy ra cháy.

10.Sơn chống cháy: Sơn chống cháy là loại sơn được chứa các thành phần có khả năng chống cháy và được sử dụng để sơn lên các bề mặt như tường, trần, cửa, tường chắn và các tấm tường phòng cháy chữa cháy. Sơn chống cháy có thể giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ trong tòa nhà và bảo vệ tính mạng và tài sản của con người.

11.Bông và màng chống cháy: Bông và màng chống cháy được sử dụng để bọc quanh các đường ống dẫn nước, điện, hệ thống điều hòa không khí và các bề mặt khác trong tòa nhà. Chúng có khả năng chống cháy cao và có thể giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ trong tòa nhà.

12.Thép chống cháy: Thép chống cháy được sử dụng để xây dựng các kết cấu chịu lực và tường chắn trong tòa nhà. Thép chống cháy có khả năng chịu lửa cao và được chứng nhận đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn PCCC.

13.Gạch chống cháy: Gạch chống cháy là loại gạch có khả năng chịu lửa cao và được sử dụng để xây dựng các bức tường và sàn trong tòa nhà. Chúng có khả năng chống cháy tốt và giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ trong tòa nhà.

Tất cả các vật liệu chống cháy này có thể được sử dụng để xây dựng và trang trí phòng Karaoke, tạo nên không gian an toàn, thẩm mỹ và đáp ứng quy chuẩn PCCC

Tóm lại:
- Alu sẽ giảm chi phí đi nhiều so với Inox
- Chốt lại tạm thời thì Alu LedP10 là giải pháp chân ái lúc này
- Chi phí phòng Alu LedP10 không thế dưới 6-7tr/m2 được
Anh em cần tìm thêm giải pháp giảm chi phí mà vẫn ngon nghẻ cho cđt nha






Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.